Chế độ bảo hành cho xe Volvo

Tổng quan về bảo hành
1. Tổng quan về bảo hành

  • Tuỳ vào luật pháp của các quốc gia sở tại, đơn vị nhập khẩu/tổng đại lý Volvo có thể sẽ cung cấp các điều khoản bảo hành đặc biệt. Những điều khoản bảo hành quốc gia như vậy chỉ được áp dụng tại quốc gia giao xe.
  • Bạn sẽ nhận được thông tin về các quy định bảo hành này khi mua xe.Tại hầu hết các nước, thông tin về các quy định bảo hành quốc gia giống với các quy định bảo hành quốc tế của Volvo. Tuy nhiên, nếu luật pháp quốc gia cung cấp các điều khoản đặc biệt cho những người nhận được xe, Volvo sẽ tuân thủ các quy định đó không giới hạn.
  • Để biết thêm thông tin về nội dung của sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng và bảo hành này, vui lòng liên hệ với đại lý Volvo của bạn hoặc một xưởng sửa chữa được Volvo ủy quyền.

Điều Khoản Bảo Hành

Volvo & luật bảo vệ người tiêu dùng

  • Điều khoản bảo hành Volvo là quy định bảo hành của nhà sản xuất giúp bổ sung và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng theo hợp đồng mua xe với đại lý bán hàng của khách hàng hoặc theo pháp luật quốc gia hiện hành quản lý việc kinh doanh hàng tiêu dùng.
  • Bảo hành xe
    Phạm vi bảo hành : Nếu bất kỳ bộ phận nào của xe cần phải sửa chữa hoặc thay thế do lỗi sản xuất, bộ phận đó sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí bởi đại lý phân phối Volvo hoặc xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền, cho dù có sự thay đổi về quyền sở hữu của chiếc xe trong thời gian bảo hành.

Thời gian bảo hành

  • Volvo áp dụng chế độ bảo hành 3 năm cho tất cả các dòng xe trên khắp Việt Nam với số km không giới hạn kể từ ngày khách hàng mua xe.
  • Ngày mua xe được tính dựa trên hóa đơn bán hàng do đại lý ủy quyền cấp cho người mua đầu tiên.
  • Thời hạn bảo hành cho các xe trưng bày tại đại lý phân phối hoặc xe công ty bắt đầu từ ngày xe được đưa vào sử dụng (không phải là thời điểm chiếc xe được bán lần đầu).

Các hạng mục bảo dưỡng

  • Những phụ tùng được thay thế trong các hạng mục bảo trì, bảo dưỡng thông thường vẫn được bảo hành nếu đó là lỗi của nhà sản xuất. Thời gian áp dụng cho lần thay thế này bắt đầu tại thời điểm thay thế đầu tiên nhưng không vượt quá giới hạn thời gian và quãng đường theo quy định bảo hành xe. Các hạng mục được bảo hành theo điều khoản này là: bugi, bộ lọc dầu, lọc khí, lọc phấn hoa, bộ lọc nhiên liệu, băng đĩa và chất bôi trơn.

Điều khoản loại trừ

  • Việc bảo hành không không áp dụng cho các hạng mục có sự sửa chữa hoặc thay thế trong các hoạt động bảo dưỡng hoặc bảo trì thông thường (trừ khi công việc đó được xem là lỗi trực tiếp từ nhà sản xuất). Điều này áp dụng cho các hạng mục sau đây:
  • Thay thế hoặc đổ đầy các loại dung dịch tiêu hao như dầu, dung dịch chống  đông, dầu phanh, dung dịch rửa kính chắn gió và dung dịch làm lạnh điều hòa không khí
  • Cần gạt nước
  • Bộ lọc dầu, lọc khí, lọc phấn hoa và lọc nhiên liệu
  • Mọi bóng đèn (nội và ngoại thất) dây cu-roa  – thay thế hoặc điều chỉnh điều chỉnh/cân bằng bánh xe
  • Điều chỉnh động cơ không được ủy quyền
  • Bugi đánh lửa
  • Má phanh / guốc phanh / đĩa phanh do mòn
  • Volvo không chịu trách nhiệm cho bất kỳ yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế là kết quả trực tiếp của : hao mòn thông thường, không tuân thủ đúng các chỉ dẫn về lịch bảo dưỡng xe của Volvo, không sử dụng linh kiện hoặc dung môi theo quy định của Volvo  (hoặc các linh kiện với chất lượng tương tự), hư hỏng do thiếu quan tâm, tai nạn hoặc sử dụng không đúng cách, bất kỳ hành động sửa đổi chiếc xe hoặc các bộ phận của nó, bao gồm nhưng không giới hạn điều chỉnh động cơ mà không được phép của nhà sản xuất, trộn nhiều loại nhiên liệu khác nhau hoặc sử dụng nhiên liệu không được khuyến cáo; điều khoản này áp dụng cho mọi động cơ.

Lưu ý :

  • Hư hỏng bất kỳ thành phần động cơ, hệ truyền động, bộ tăng áp, bộ vi sai hoặc các bộ phận bên trong do lũ lụt, thủy kích, thiếu dầu sẽ  không nằm trong điều kiện bảo hành
  • Ghế da Volvo có chất lượng  cao và cần thường xuyên được sử dụng chất làm sạch da Volvo chính hãng. Bộ chăm sóc da volvo chính hãng, khi được sử dụng, giữ cho da mềm mại. Những hư hại lớp bọc ghế gây ra do việc sử dụng bộ chăm  sóc da không chính hãng sẽ không được bảo hành.
  • Liên hệ đại lý phân phối Volvo để biết thêm thông tin về bộ chăm sóc da chính hãng

Bảo Hành Phụ Kiện Volvo

Phạm vi và thời hạn bảo hành

  • Bất kỳ phụ kiện Volvo chính hãng nào (không bao gồm các mặt  hàng quà tặng) được  cung cấp và lắp đặt bởi đại lý phân phối Volvo trong vòng 1 tháng hoặc 1.500 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) của xe mới được đưa vào sử dụng  sẽ được hưởng các điều khoản bảo hành  và thời gian tương tự như bảo hành xe.

Bảo hành sơn

Phạm vi bảo hành

  • Bảo hành được áp dụng đối với bất kỳ khu vực lỗi và khuyết tật trên bề mặt sơn của chiếc xe xảy ra do sai sót vật liệu hoặc quá trình sơn từ nhà sản xuất (theo yêu cầu sơn hiện hành).
  • Những sửa chữa cần thiết được tiến hành hoàn toàn toàn miễn phí tại bất kỳ đại lý Volvo hoặc xưởng sửa chữa Volvo được ủy quyền, mặc dù có thay đổi quyền sở hữu chiếc xe trong thời gian bảo hành.

Lưu ý :

  • Các phương pháp xử lý bề mặt sơn như phục hồi, che phủ, bảo vệ, phủ bóng hoặc tương tự có thể gây hư hại sơn. Chỉ phương pháp xử lý bề mặt sơn của Volvo mới có thể được áp dụng.
  • Liên hệ đại lý Volvo để có thông tin liên quan đến sản phẩm và phương pháp xử lý bề mặt sơn đã được phê duyệt. Do công việc sơn cần nhân viên có chuyên môn, hãy chỉ liên hệ với đại lý Volvo của bạn. Hư hại sơn do việc xử lý không được chấp thuận bởi Volvo sẽ không được Volvo bảo hành.

Thời hạn bảo hành 

  • Thời gian bảo hành sơn bắt đầu cùng lúc với thời gian bảo hành xe. Cả hai điều khoản bảo hành đều có cùng thời hạn.

Bảo hành cho sự chống ăn mòn

       Phạm vi bảo hành

  • Nếu bất kỳ bộ phận nào của thân xe bị thủng do rỉ ăn mòn, (các) tấm bị thủng sẽ được sửa chữa hoặc thay thế hoàn toàn miễn phí bởi bất kỳ đại lý phân phối Volvo hay xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền, cho dù có sự thay đổi quyền sở hữu xe. Thuật ngữ “lỗ thủng” có nghĩa là một lỗ xuyên qua thân xe gây ra bởi sự ăn mòn từ bên trong hoặc từ dưới lên là kết quả của lỗi sản xuất hoặc vật liệu. Bảo hành cho sự ăn mòn được ban hành trên cơ sở quốc tế nhưng cũng có thể áp dụng khác nhau tuỳ theo từng quốc gia .

     Thời hạn bảo hành

  • Việc bảo hành cho sự chống ăn mòn bắt đầu trong 12 năm.

    Điều khoản loại trừ:  Volvo không chịu trách nhiệm đối với các yêu từ:

  • Việc không bảo vệ lớp sơn và thân xe đúng cách theo chỉ dẫn của Volvo
  • Các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của Volvo như hiểm họa môi trường bao gồm nhưng không giới hạn – bụi công nghiệp, thiệt hại do bão, mưa axit và hỏng hóc khác (bao gồm đá dăm trầy xước và việc sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp)
  • Hành động sửa chữa hư hại bằng cách sử dụng vật liệu hoặc phương pháp sửa chữa không được Volvo phê duyệt
  • Chiếc xe thay đổi so với thông số kỹ thuật ban đầu của Volvo

Bảo Hành Pin Hybrid

       Phạm vi bảo hành

  • Chiếc xe Hybrid của bạn sử dụng pin lithium-ion. Bảo hành được áp dụng cho tất cả các lỗi hoạt động, sai lệch hiệu suất pin hoặc lỗi vật liệu và việc lắp đặt pin lithium-ion

Lưu ý 

  • Pin có thể bị ăn tự nhiên do quá trình lão hóa và sử dụng. Nếu dung lượng pin thấp hơn 70% so với tình trạng ban đầu (theo thông số kỹ thuật) trong 5 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước), pin sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí.
  • Trong một số trường hợp, từng module pin hoặc toàn bộ pin sẽ được thay thế bằng pin đã được làm mới theo qui định của nhà sản xuất.Trong trường hợp đó, pin thay thế sẽ có dung lượng bằng hoặc tốt hơn pin của xe trước khi hư hỏng.

Thời hạn bảo hành 

  • Pin hybrid có hiệu lực bảo hành lên đến 5 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào tới trước), và bắt đầu cùng lúc với thời gian bảo hành xe.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc xe đúng cách

  • Bão dưỡng tốt luôn bắt đầu tại nhà. Sổ tay hướng dẫn sử dụng và sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng,bảo hành này mô tả cách chăm sóc và sử dụng thích hợp xe bạn. Việc bảo trì và sử dụng đúng cách sẽ giúp giảm chi phí sửa chữa lớn phát sinh từ việc sử dụng không đúng cách, bỏ bê hoặc bảo dưỡng không đầy đủ và có thể giúp tăng giá trị bán lại của xe
  • Trong sổ tay hương dẫn sử dụng bạn sẽ tìm thấy các công việc chi tiết để kiểm tra đơn giản mà người sở hữu hoặc người vận hành cần thực hiện thường xuyên. Đây là những phương pháp phòng ngừa được thiết kế nhằm bảo đảm cho chiếc xe hoạt động an toàn và bền vững

Bảo hành xe

  • Hãy chắc chắn rằng mọi yêu cầu bảo dưỡng được thực hiện và các nguyên vật liệu sử dụng đáp ứng thông số kỹ thuật Volvo.

Lưu ý :  Việc không thực hiện bảo trì theo yêu cầu đúng thời hạn và theo khoảng thời gian dịch vụ của Volvo sẽ làm mất hiệu lực bảo hành đối với các bộ phận bị hư hỏng

  • Hãy đảm bảo rằng bạn mang xe đến một đại lý phân phối Volvo hay một xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền để thực hiện bất kỳ dịch vụ sửa chữa bảo hành hoặc bảo dưỡng ngay khi phát hiện hư hỏng. Việc này giảm thiểu tác động của hư hỏng gây ra cho xe bạn và giúp xe bạn được áp dụng cách sửa chữa phù hợp.
  • Bảo đảm luôn giữ hóa đơn cho những lần bảo dưỡng đã hoàn thành theo xe bạn và xác nhận bảo dưỡng luôn được lưu lại trong sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng và bảo hành này

Bảo hành chống sự ăn mòn

  • Hãy bảo đảm việc vệ sinh sạch sẽ một cách thường xuyên bề mặt sơn và thân vỏ theo hướng dẫn của Volvo. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ mang xe đến một đại lý Volvo hay xưởng sửa chữa ủy quyền để tiến hành mọi việc bảo hành hoặc bảo dưỡng ngay sau khi phát hiện có dấu hiệu ăn mòn. Điều này giúp giảm thiểu tác động cảu ăn mòn gây ra cho xe bạn và giảm tính chất của việc sửa chữa

Tái Chế

  • Một điều quan trọng với môi trường là bạn tái chế mọi bộ phận của chiếc xe bằng phương pháp tối ưu. Nếu xe sắp tiêu hủy bạn nên đưa xe đến một cơ sở tái chế được chứng nhận

Dịch vụ chính 

  • Việc tiến hành các dịch vụ bảo dưỡng trong suốt vòng đời của xe có tầm quan trọng đặc biệt, tới thời điểm quy định về quãng đường hoặc thời gian (điều kiện nào đến trước) được quy định ở phần khác trong quyển sổ bảo dưỡng này.

Để đảm bảo rằng bạn tiếp tục được hưởng lợi từ dịch vụ bảo hành Volvo, bạn phải:

  • Mang xe đi bảo dưỡng theo chương trình bảo dưỡng Volvo như quy định trong phần ” tài liệu bảo dưỡng”, Mỗi lần bảo dưỡng phải được hoàn thành trong vòng +-1 tháng hoặc +- 1250 km trong khoản thời gian hoặc quãng đường quy định
  • Báo cáo lỗi và không được phép chậm trễ mang xe tới một đại lý Volvo hay xưởng sửa chữa Volvo ủy quyền sau khi hư hỏng trở nên dễ nhận biết
  • Sử dụng bảo dưỡng và chăm sóc đúng cách xe bạn theo quy định nêu ra trong sổ tay hướng dẫn sử dụng
  • Giữ lại tài liệu các lần bảo dưỡng và kiểm tra sửa chữa (Tài liệu bảo dưỡng và giấy biên nhận ) trong trường hợp có thắc mắc liên quan đến lịch sử xe bạn. Nội dung chính xác của mỗi lần bảo dưỡng sẽ thay đổi theo từng mẫu xe và cũng tùy theo độ tuổi,  số quãng đường đã đi của chiếc xe
  • Đại lý phân phối của bạn sẽ rất vui lòng cung cấp một bản sao kế hoạch bảo trì trong đó liệt kê mọi hoạt động bảo dưỡng áp dụng cho xe bạn theo yêu cầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *