Volvo Cars ghi nhận mức tăng trưởng doanh số cả năm, doanh số bán ô tô điện tăng hơn 60%

Doanh số toàn cầu của Volvo Cars tăng 5,6% lên 698.693 xe trong cả năm 2021, thể hiện khả năng phục hồi khi đối mặt với những hạn chế về nguồn cung liên tục.

Kết quả cũng cho thấy sự phổ biến liên tục của dòng sản phẩm xe hơi Recharge của Volvo Cars với hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in. Doanh số của các mẫu Recharge tăng 63,9% vào năm 2021, so với năm 2020. Xe ô tô sạc lại chiếm 27% tổng doanh số bán hàng của công ty vào năm 2021.

Volvo-Cars-ghi-nhan-muc-tang-truong

Số lượng xe Volvo bán trực tuyến tăng 316% vào năm 2021 so với năm 2020. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng kết hợp với việc cung cấp rộng rãi ở nhiều thị trường hơn.

Công ty ghi nhận 64.436 lượt giao hàng bán lẻ trong tháng 12, giảm 18,1% so với cùng tháng năm 2020. Kết quả bị ảnh hưởng đáng kể bởi tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện tiếp tục, ảnh hưởng đến sản xuất và do đó là việc giao hàng cho khách hàng. Nhu cầu đối với các sản phẩm của Volvo Cars vẫn mạnh mẽ.

Gần 40% tổng số xe Volvo mới bán ra trong tháng 12 là mẫu Recharge, trong đó xe chạy hoàn toàn bằng điện chiếm 7,4%. Ở châu Âu, thị phần xe ô tô Recharge là gần 60%, trong khi ở Mỹ, con số này là gần 30% tổng doanh số bán hàng.

Tại Hoa Kỳ, công ty đã bán được 122.173 xe hơi vào năm ngoái, tăng 10,9% so với năm 2020. Vào tháng 12, Volvo Cars đã bán được 10.793 xe tại Mỹ.

Doanh số bán tại Trung Quốc đạt 171.676 xe, tăng 3,0% so với năm 2020. Trong tháng 12, Volvo Cars đã bán được 14.642 xe tại Trung Quốc.

Tại châu Âu, doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại đã tăng 1,8% lên 293.471 xe, do nhu cầu mạnh mẽ đối với xe Recharge của công ty đã hỗ trợ hiệu quả bán hàng. Trong tháng 12, Volvo Cars đã bán được 28.561 xe ở châu Âu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *