Volvo XC40 2022 mới giá bao nhiêu tại Nga: theo trang web của đại lý chính thức, giá của mẫu xe dao động từ 2.600.000 đến 3.251.000 rúp . Tại thị trường của chúng tôi, chiếc crossover cao cấp nhỏ gọn được bán với 4 cấp độ: Base, Momentum, Inscriptior và R-Design.
Phạm vi động cơ của Volvo XC40 tại thị trường Nga được thể hiện bằng bộ bốn tăng áp hai lít – hai xăng và hai diesel, và tất cả chúng đều được trang bị hộp số tự động tám cấp. Các phiên bản ban đầu có thể là hệ dẫn động cầu trước, nhưng những phiên bản mạnh mẽ hơn đi kèm hệ dẫn động tất cả các bánh.
Ở cấu hình cơ bản, chiếc crossover có bánh xe 17 inch, ABS, ESP, bảy túi khí, đèn pha LED, hệ thống làm nóng trước tự động (có sẵn cho xe động cơ diesel, nhưng đối với xe xăng có tính phí), hệ thống âm thanh, cảm biến ánh sáng và mưa. , khởi động động cơ bằng nút bấm, điều khiển khí hậu, hệ thống đa phương tiện với màn hình cảm ứng 9,0 inch, cửa sổ chỉnh điện trước và sau, ghế có sưởi và gương chiếu hậu chỉnh điện. Phiên bản tiếp theo của Momentum tự hào có bánh xe hợp kim 18 inch, cũng như cảm biến đỗ xe phía sau và điều hướng tiêu chuẩn. Mẫu xe địa hình Inscription được trang bị hoàn toàn bằng la-zăng 19 inch, trong khi các tính năng khác của nó đáng chú ý là nội thất bọc da và ghế trước chỉnh điện với bộ nhớ thông số.
Đối với gói R-Design cao cấp nhất , đặc điểm chính của nó là kiểu dáng thể thao bên ngoài và nội thất. So với phiên bản trước, trang bị của xe khiêm tốn hơn một chút: không có ghế trước chỉnh điện. Volvo XC40 2022 mới là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Thụy Điển được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc mô-đun nhỏ gọn (hay đơn giản là CMA). “Xe đẩy” này được đặc trưng bởi một động cơ nằm ngang, cũng như việc sử dụng rộng rãi các loại thép cường độ cao trong cấu trúc thân xe.
Hệ thống treo độc lập được sử dụng trên cả hai trục của chiếc crossover, với thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết kế đa liên kết ở phía sau. Đồng thời, với một khoản phụ phí, xe có thể được đặt hàng với hệ thống treo thể thao hoặc thích ứng. Hệ thống phanh đĩa thông gió được lắp trên tất cả các bánh.
Các sửa đổi hợp lý nhất có hệ dẫn động cầu trước, và các tùy chọn đắt tiền hơn là dẫn động tất cả các bánh. Loại thứ hai được thực hiện bằng cách sử dụng ly hợp điện-thủy lực Haldex, có nhiệm vụ kết nối trục sau. Volvo XC40 có kích thước tổng thể như sau, mm
Chiều dài – 4 425 Chiều rộng – 1 863 Chiều cao – 1652 Chiều dài cơ sở – 2 702 Khoảng sáng gầm xe (giải phóng mặt bằng) – 211 Thân xe Volvo XC40 Thể tích cốp của mô hình theo mặc định là 479 lít và khi gập hàng ghế sau xuống – 1.639 lít. Tất cả các phiên bản của chiếc crossover đều được trang bị bình xăng 54 lít. Trọng lượng của xe phụ thuộc trực tiếp vào cấu hình cụ thể và dao động trong khoảng từ 1.603 đến 1.740 kg.
Dòng sản phẩm 2022 Volvo XC40 bao gồm hai động cơ diesel và hai động cơ tăng áp xăng hoạt động với hộp số tự động tám cấp không thay thế. Phiên bản cơ sở của D3 được trang bị động cơ diesel 2.0 lít công suất 150 mã lực. và 320 Nm. Một chiếc crossover như vậy có thể là hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Phiên bản dẫn động một cầu có thể tăng tốc từ 0 lên hàng trăm trong 10,2 giây, trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh chậm hơn một chút – 10,4 giây. Tốc độ tối đa trong cả hai trường hợp là 200 km / h.
Một phiên bản động cơ diesel cao cấp hơn của D4 cũng có động cơ hai lít, nhưng có công suất trở lại là 190 lực (400 Nm). Sự sửa đổi này (cũng như tất cả những cái tiếp theo) là hệ dẫn động bốn bánh trong cơ sở. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km / h ở đây là 7,9 giây và tốc độ tối đa được công bố là 210 km / h.
Phiên bản xăng ban đầu là biến thể T4 , được trang bị động cơ 2.0 lít, công suất 190 mã lực và 300 Nm. Từ vị trí dừng đến số trăm, chiếc crossover tăng tốc trong 8,5 giây, đạt tốc độ 210 km / h.
Sửa đổi hàng đầu của T5 dựa trên động cơ xăng hai lít với công suất 249 “ngựa” và mô-men xoắn 350 Nm. Để tăng tốc từ 0-100 km / h, một chiếc xe chạy mọi địa hình như vậy mất 6,5 giây và tốc độ tối đa là 230 km / h.
Như bạn có thể thấy, hiệu suất tốc độ của Volvo XC40 không kém gì Volvo XC60 trong cơ thể mới phần lớn phụ thuộc trực tiếp vào động cơ đã chọn, nhưng bạn không thực sự muốn lái ngay cả trên các phiên bản hiệu quả nhất. Chiếc crossover nhỏ gọn của Thụy Điển có một chuyến đi êm đềm và thoải mái. Nó giữ đường thẳng rất tốt và không bị nhón gót nhiều khi đi qua những khúc cua gấp.Tất nhiên, bạn có thể đi phượt ở tuổi “bốn mươi”, nhưng những chuyến đi như vậy không mang lại hứng thú. Thực tế là ở tốc độ rất cao, mô hình có một số điểm không đồng bộ: khung xe chéo phản ứng với việc chuyển hướng với độ trễ nhỏ.
Về hệ thống treo, chiếc xe lướt nhẹ nhàng trên bánh cỡ trung bình (18 inch), không nhận thấy những va chạm nhỏ và hố dưới bánh, mặc dù những ổ gà lớn hơn vẫn truyền vào cabin. Về khả năng vượt địa hình sơ sài và có điều kiện, Volvo XC 40 cũng rất tốt, trong khi xét về khả năng vượt địa hình, mẫu xe của thương hiệu Thụy Điển thực tế không bằng trong phân khúc của nó.
Volvo XC40 2022 mới được đặc trưng bởi vị trí ngồi cao và hàng ghế trước thoải mái. Tuy nhiên, cái gối sau này có thể xác thực hơn. Sự chú ý được đổ dồn vào hệ thống đa phương tiện màn hình cảm ứng lớn. Nó làm hài lòng người nhìn với đồ họa sáng và rõ ràng, nhưng menu của nó không trực quan.
Đặc biệt là không thành công, người Thụy Điển đã đặt các chức năng của ghế sưởi và kiểm soát khí hậu, vì điều đó khiến người lái xe phải mất tập trung vào con đường. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng hàng ghế thứ hai của chiếc crossover khá rộng rãi, thậm chí những người có chiều cao 1m80 cũng có thể ngồi thoải mái ở đây. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên ngồi ở phía sau cùng nhau.
Tôi muốn khen ngợi người Thụy Điển về cách tổ chức không gian làm việc tuyệt vời Volvo. Trong nội thất nhỏ gọn của Volvo XC40, có rất nhiều chỗ để chứa những thứ nhỏ. Ở đây bạn có những chiếc túi lớn ở cửa ra vào, và một ngăn ấn tượng trên đường hầm trung tâm, và một khay có thể thu vào dưới ghế lái. Hơn nữa, cabin thậm chí còn có thùng rác di động và móc túi trên nắp ngăn đựng găng tay.